I. TÌNH HÌNH CHUNG:
- Học sinh toàn trường: 1923 (979 nam, 944 nữ, chia thành 45 lớp).
- Giáo viên: 59 (45 GVCN và 14 GV bộ môn).
- Tổng số CB-GV-CNV toàn trường: 97
II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÁC NHIỆM VỤ
1. Hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng đạo đức :
- Thực hiện tốt chủ đề năm học “Xây dựng trường học tiên tiến, hiện đại; thực sự là một trung tâm văn hóa, giáo dục. Gắn giáo dục tri thức, đạo đức với giáo dục thể chất, giáo dục truyền thống văn hóa; rèn luyện con người về lý tưởng, phẩm chất, nhân cách, lối sống.” và các cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”,“Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng”, “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, “Không vi phạm đạo đức nhà giáo”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”, “Không để học sinh ngồi nhầm lớp”.
- Hs chăm ngoan, lễ phép, có chuẩn mực, hành vi đạo đức tốt. Trong phong trào Cây việc tốt, đã tuyên dương được 425 việc tốt. Trong đó có một số em tiêu biểu như Nguyễn Vũ Trâm Anh lớp 2/4 nhặt được một điện thoại di động, Đinh Nguyễn Ngọc Diệp lớp 2/8 nhặt được một máy nghe nhạc Mp3, Bùi Hữu Đức lớp 4/7 nhặt được 200.000 đồng trả lại người mất. Qua đó thấy sự trưởng thành của học sinh trong quá trình rèn luyện phẩm chất, thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy.
- 100% học sinh được đánh giá Đạt các mức độ về phát triển phẩm chất.
- 860 em được công nhận Cháu ngoan Bác Hồ.
2. Hoạt động giảng dạy:
- Toàn thể CB-GV-CNV và học sinh trong trường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với tinh thần trách nhiệm cao. Chất lượng giáo dục của nhà trường được đảm bảo và nâng cao so với mục tiêu đã xây dựng.
- Đội ngũ giáo viên có nhiều sáng tạo trong việc vận dụng phương pháp mới, nắm bắt được những đổi mới trong chương trình, linh hoạt trong giảng dạy, phát huy tính tích cực học tập của học sinh; thực hiện tốt các quy định của ngành, quy chế chuyên môn, giảng dạy đảm bảo chuẩn kiến thức – kĩ năng; chú trọng bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng có hiệu quả các đội nhóm tham gia các phong trào của các cấp, thực hiện tốt việc xây dựng Mô hình trường học mới VNEN.
- Là một trong những đơn vị tiên phong trong việc thực hiện công tác giáo dục kĩ năng sống cho HS.
- Tổ chức tốt các hoạt động bổ trợ cho hoạt động giáo dục như tổ chức các đội nhóm, CLB Tiếng Anh, Tin học, TDTT, CLB Robotics,…
- Thực hiện tốt những quy định về đánh giá học sinh theo TT30/ BGD-ĐT.
- Học sinh học tập tích cực, sáng tạo, chất lượng các bộ môn được giữ vững và ngày càng nâng cao. Những em học sinh yếu, học sinh học hòa nhập có nhiều tiến bộ.
* Thống kê chung các danh hiệu thi đua:
Tỉ lệ Lên lớp thẳng: 99,7%
193 em Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học sinh.
45 em Có tiến bộ vượt bậc về phẩm chất.
45 em Có tiến bộ vượt bậc về học tập.
45 em Tích cực tham gia các phong trào.
Lớp 5: 382 học sinh hoàn thành CTTH (100%)
3. Các thành tích được khen thưởng trong năm học
* Nhà trường:
+ Giấy khen Chi bộ Trường Đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu năm 2014.
|
+ Giấy biểu dương Chi bộ Trường thực hiện tốt phong trào “Dân vận khéo” năm 2014.
|
+ Giấy khen CĐCS Trường xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm học 2013-2014.
|
+ Giấy chứng nhận Thư viện Trường Đạt Tiên tiến năm học 2013-2014.
|
+ Giấy chứng nhận Trường đạt danh hiệu: Đơn vị tiên tiến khối Trường học năm 2013-2014.
|
+ Biểu dương Trường Đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua giai đoạn 2010-2015.
|
+ Giấy khen Trường Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trường học năm học 2013-2014
|
+ Giấy khen Trường có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2014.
|
+ Giấy khen Chi hội Khuyến học Trường có thành tích xuất sắc trong các hoạt động do Hội khuyến học quận phát động.
|
+ Giấy Công nhận Trường Tiểu học Kim Đồng đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự” năm 2014.
|
* Giáo viên:
3 GV được UBND quận tặng giấy khen vì có thành tích tốt trong công tác bồi dưỡng học sinh đạt giải cấp Quốc gia, Thành phố.
12/12 GV tham gia dự thi được công nhận GV dạy giỏi cấp quận (tỉ lệ 100%) => khống chế số lượng: Tập thể Xuất sắc cấp TP được thi 20% số GV - ứng với 12 GV).
44 GV được công nhận Giáo viên dạy giỏi cấp trường.
Ngoài ra, còn nhiều thầy cô tham gia và đạt giải các phong trào cấp quận như Giải I và KK hội thi MC, giải KK đan khăn len “Ấm lòng chiến sĩ biển, đảo”, giải II chạy việt dã, giải Khuyến khích Hội thi Cán bộ nữ công giỏi, HCV và HCĐ bơi lội,…
* Học sinh :
ü Giải thưởng cấp Quốc tế:
- Em Trì Nguyên Thành (lớp 5/6) đạt giải Vàng và em Hoàng Anh Đức (lớp 5/6) đạt giải Đồng - hội thi Olympic Toán các trường học Singapore và châu Á.
ü Giải thưởng cấp Quốc gia:
- Em Lê Thị Khánh Vân (lớp 4/8) đạt giải Ba và Lê Thường Trác, Nguyễn Ngọc Nhân Anh, Vũ Ngọc Ngân Anh (lớp 5/8) đạt giải KK - hội thi Ý tưởng trẻ thơ
ü Giải thưởng cấp Thành phố:
- Em Trần Phúc Quỳnh (lớp 4/4) đạt Học sinh giỏi Giải Toán Tiếng Anh trên internet và được dự thi Quốc gia.
- Em Lâm Kim Ngân (lớp 5/9) đạt Học sinh Giỏi tiếng Anh trên Internet và được dự thi Quốc gia.
- Em Trương Thụy Bảo Châu (lớp 4/6) giải Nhất lớp Bốn và em Trần Thảo Nhi (lớp 5/6) giải Nhì lớp 5 – giải Lê Quý Đôn trên báo Nhi đồng lần 19; 8 học sinh được tiếp tục tham dự Vòng Chung kết giải Lê Quý Đôn trên báo Nhi đồng lần 20.
- Em Lê Hoàng Phương Yên (lớp 5/3) giải I Taekwondo.
ü Giải thưởng cấp Quận:
- 14 HSG hội thi Olympic tiếng Anh:
- 14 HSG hội thi Giải toán trên Internet:
- 01 giải Khuyến khích, 3 học sinh giỏi hội thi Tài năng tin học.
- 01 giải KK hội thi Hùng biện Tiếng Anh.
- 01 giải Ba Kể chuyện Bác Hồ.
- 01 Giải Nhì và 01 giải KK – hội thi Viết lời chúc.
- Giải Nhì nội dung Nhịp điệu măng non trong hội thi Nghi thức đội.
- Thể dục thể thao: 01 giải Nhất và 2 giải Nhì cầu lông; 01 giải Nhất và 01 giải Ba cờ vua; một giải Nhất và một giải Ba cờ tướng; một giải Nhì bơi lội.
4. Những việc chưa làm được:
- Sĩ số của học sinh trong mỗi lớp còn đông nên giáo viên còn gặp khó khăn trong việc thực hiện tổ chức các hoạt động học tập.
- Nhà trường còn thiếu phòng chức năng để bồi dưỡng học sinh các đội nhóm năng khiếu.
- Sân chơi chật hẹp, chưa thuận lợi trong việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa.
Năm học 2014 – 2015 là năm học đầu tiên giáo dục tiểu học cả nước thực hiện TT30 về đánh giá học sinh. Dù có nhiều khó khăn, lúng túng nhưng tập thể giáo viên đã có nhiều nỗ lực, đồng lòng nhất trí cùng tìm hiểu và thực hiện tốt tinh thần của TT, giúp giảm áp lực học tập đối với học sinh và góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra trong NQ29 (coi trọng phát triển phẩm chất và năng lực người học).
Tự hào với những thành tích khả quan đã đạt được trong năm học 2014 – 2015, tập thể sư phạm xin hứa với quý lãnh đạo, với các bậc cha mẹ học sinh sẽ quyết tâm tiếp tục giữ vững và phát huy thành quả ấy trong năm học mới, xứng đáng với niềm tin yêu của lãnh đạo, của nhân dân địa phương và CMHS.