UBND QUẬN GÒ VẤP
TRƯỜNG TIỂU HỌC KIM ĐỒNG
Số: 294/KH-THKĐ
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Gò Vấp, ngày 11 tháng 9 năm 2019
|
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG
Năm học 2019 – 2020
Căn cứ phương hướng nhiệm vụ năm học 2019-2020 cấp Tiểu học của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Gò vấp;
Căn cứ văn bản số 1024/GDĐT ngày 3 tháng 9 năm 2019 Về Hướng dẫn thực hiện cụ thể một số nhiệm vụ chuyên môn Giáo dục Tiểu học năm học 2019-2020 của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Gò vấp;
Căn cứ Kế hoạch năm học 2019-2020 của Trường Tiểu học Kim Đồng;
Trường Tiểu học Kim Đồng xây dựng Kế hoạch giáo dục năm học 2019-2020 như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Thuận lợi
* Khách quan
- Được sự quan tâm sâu sát và chỉ đạo kịp thời của các cấp lãnh đạo Quận ủy, Ủy ban nhân dân Quận, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân phường 10, được các cấp lãnh đạo hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi về nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ việc dạy và học.
- Ban Đại diện Cha mẹ học sinh nhiệt tình hỗ trợ, tạo mọi điều kiện cho nhà trường, cho giáo viên trong quá trình chăm sóc và dạy dỗ học sinh; thường xuyên quan tâm, nhắc nhở con em nỗ lực rèn luyện phẩm chất đạo đức và tích cực tham gia các hoạt động học tập, hoạt động giáo dục do nhà trường tổ chức.
- Địa bàn dân cư khá ổn định, nhiều phụ huynh là viên chức hiểu biết và quan tâm tốt việc học tập của con em.
* Chủ quan
- Trang bị cơ sở vật chất đầy đủ, thuận lợi cho giáo viên trong việc đổi mới phương pháp dạy học.
- Số lượng phòng học đảm bảo đủ để tổ chức các hoạt động dạy và học.
- Công tác xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị được cải thiện đáng kể; bố trí sắp xếp khoa học để khai thác hiệu quả và sử dụng tối đa số trang thiết bị hiện có.
- Đội ngũ cán bộ quản lí và giáo viên:
+ 99% được đào tạo trên chuẩn.
+ Có nhận thức đúng đắn về vai trò của mỗi cá nhân, mỗi bộ phận đối với
sự phát triển chung của nhà trường.
+ Tập thể sư phạm có ý thức tổ chức kỷ luật cao, nhiệt tình, năng động,
sáng tạo.
+ Luôn được tạo điều kiện học tập nâng cao trình độ chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm và nghiệp vụ quản lý.
+ Có ý thức tự học, khiêm tốn học hỏi, sẵn sàng chia sẻ với đồng nghiệp, luôn cầu thị tiến bộ, không ngại khó, ngại khổ; đảm bảo bộ phận chuyên môn nhà trường là bộ phận kết nối, là trung tâm tạo ra một môi trường học hỏi chuyên môn tích cực.
+ Tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn do ngành và trường tổ chức nhằm tăng cường rèn luyện kỹ năng sư phạm, kỹ năng chủ nhiệm.
- Học sinh: Đa số chăm ngoan, tích cực, tự giác học tập, nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào trong nhà trường và ngoài xã hội, có kỹ năng sống khá hoàn thiện theo yêu cầu của lứa tuổi.
2. Khó khăn
* Khách quan
- Một số ít phụ huynh chưa thực sự quan tâm đến việc học của con em, còn giao phó hoàn toàn cho ông bà nên công tác phối hợp giữa giáo viên và gia đình còn gặp không ít khó khăn .
- Dân cư đông, nhu cầu phụ huynh lớn trong khi khả năng đáp ứng có hạn nên nhà trường chịu áp lực về sĩ số học sinh.
* Chủ quan
- Trường có hai cơ sở nên gặp khó khăn khi tổ chức các hoạt động chung.
- Diện tích sân và một số phòng học khá chật hẹp, khó tổ chức các hoạt động học tập đòi hỏi di chuyển nhiều.
- Sĩ số học sinh lớp 1 đầu vào tăng so với đầu ra của học sinh lớp 5 nên nhà trường phải tận dụng các phòng để làm phòng học, nên không có phòng dành cho các bộ môn.
* Đội ngũ
- Số lượng giáo sinh mới vào ngành mỗi năm đông dần lên, tuy nhiệt tình nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, công tác chủ nhiệm.
- Một vài giáo viên lớn tuổi thiếu nhạy bén trong việc tiếp cận với đổi mới phương pháp.
II. MỤC TIÊU
Nâng cao chất lượng đội ngũ GV trong nhà trường. Thực hiện bồi dưỡng GV, CBQL giáo dục để chuẩn bị sẵn sàng cho việc thực hiện CTGDPT 2018.
Chuẩn bị tiếp nhận SGK theo CTGDPT 2018, trước hết là SGK lớp 1.
Tham dự tập huấn sử dụng SGK lớp 1; hoàn thành các điều kiện chuẩn bị thực hiện chương trình lớp 1 theo CTGDPT 2018.
Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, có chất lượng Công văn 4612/
/BGDĐT-GDTrH ngày 03/10/2017 hướng dẫn thực hiện CTGDPT hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất HS, chỉ đạo thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo.
Nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục trong nhà trường. Chú trọng kết hợp dạy chữ với dạy người, giáo dục ý thức, trách nhiệm của công dân đối với gia đình - nhà trường - xã hội cho HS tiểu học.
Thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành phù hợp điều kiện của nhà trường.
Tăng cường an ninh, an toàn trường học, tích cực phòng/chống xâm hại và bạo lực học đường; chú trọng xây dựng văn hóa học đường trong môi trường giáo dục.
Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, rèn luyện kỹ năng sống cho HS. Bảo đảm thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục thể chất, phong trào học bơi và phòng, chống đuối nước cho HS.
III. NHIỆM VỤ, BIỆN PHÁP, CHỈ TIÊU
1. Thực hiện chương trình môn học
- Căn cứ Khung chương trình giáo dục hiện hành, các văn bản hướng dẫn đổi mới hoạt động chuyên môn và đề nghị của các tổ khối chuyên môn, trường Kim Đồng ban hành kế hoạch dạy học cho các môn học:
TT
|
Môn học
|
Số tiết học từng môn của lớp 1
|
Số tiết học từng môn của lớp 2
|
Số tiết học từng môn của lớp 3
|
Số tiết học từng môn của lớp 4
|
Số tiết học từng môn của lớp 5
|
HK1
|
HK
2
|
CN
|
HK
1
|
HK2
|
CN
|
HK1
|
HK2
|
CN
|
HK
1
|
HK
2
|
CN
|
HK
1
|
HK
2
|
CN
|
1
|
Tiếng việt
|
180
|
170
|
350
|
162
|
153
|
315
|
144
|
136
|
280
|
144
|
136
|
280
|
144
|
136
|
280
|
2
|
Toán
|
72
|
68
|
140
|
90
|
85
|
175
|
90
|
85
|
175
|
90
|
85
|
175
|
90
|
85
|
175
|
3
|
Đạo đức
|
18
|
17
|
35
|
18
|
17
|
35
|
18
|
17
|
35
|
18
|
17
|
35
|
18
|
17
|
35
|
4
|
TNXH
|
18
|
17
|
35
|
18
|
17
|
35
|
36
|
34
|
70
|
|
|
|
|
|
|
5
|
Khoa học
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
36
|
34
|
70
|
36
|
34
|
70
|
6
|
LS - ĐL
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
36
|
34
|
70
|
36
|
34
|
70
|
7
|
Âm nhạc
|
18
|
17
|
35
|
18
|
17
|
35
|
18
|
17
|
35
|
18
|
17
|
35
|
18
|
17
|
35
|
8
|
Mỹ thuật
|
18
|
17
|
35
|
18
|
17
|
35
|
18
|
17
|
35
|
18
|
17
|
35
|
18
|
17
|
35
|
9
|
Thủ công
|
18
|
17
|
35
|
18
|
17
|
35
|
18
|
17
|
35
|
|
|
|
|
|
|
|
Kĩ thuật
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
18
|
17
|
35
|
18
|
17
|
35
|
10
|
Thể dục
|
18
|
17
|
35
|
36
|
34
|
70
|
36
|
34
|
70
|
36
|
34
|
70
|
36
|
34
|
70
|
11
|
SHL
|
18
|
17
|
35
|
18
|
17
|
35
|
18
|
17
|
35
|
18
|
17
|
35
|
18
|
17
|
35
|
12
|
Chào cờ
|
18
|
17
|
35
|
18
|
17
|
35
|
18
|
17
|
35
|
18
|
17
|
35
|
18
|
17
|
35
|
Tổng số tiết
|
396
|
374
|
770
|
414
|
391
|
805
|
414
|
391
|
805
|
450
|
425
|
875
|
450
|
425
|
875
|
Số tiết/tuần
(cả năm học)
|
770/35
|
805/35
|
805/35
|
875/35
|
875/35
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2. Các hoạt động giáo dục
2.1. Thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh
* Biện pháp
- Hiệu trưởng triển khai và hướng dẫn thực hiện nghiêm túc Kế hoạch thời gian năm học 2019 - 2020 theo Quyết định số 2833 /QĐ-UNBD ngày 02/7/2019 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.
- Trên cơ sở chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, nhà trường giao quyền chủ động cho các tổ khối chuyên môn xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh thông qua phê duyệt của hiệu trưởng.
- Phó hiệu trưởng chỉ đạo các tổ khối chuyên môn chủ động họp bàn rà soát chương trình, phân tích nhận xét bài dạy loại bỏ nội dung lạc hậu, tinh giản các nội dung dạy học quá khó, vượt quá mức độ cần đạt về kiến thức, kỹ năng đưa vào cái mới, điều chỉnh nội dung dạy học một cách linh hoạt đảm bảo tính vừa sức, hợp lí, sau đó xây dựng phân phối chương trình phù hợp với tình hình thực tế, với đối tượng học sinh, phù hợp thời gian và điều kiện dạy học của nhà trường nhằm đáp ứng yêu cầu, mục tiêu giáo dục tiểu học.
- Động viên giáo viên từng bước thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới cách tổ chức các hoạt động giáo dục sao cho nhẹ nhàng, tự nhiên, hiệu quả,... nhằm phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo và phát triển năng lực của học sinh theo hướng dẫn tại Công văn số 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 03/10/2017của Bộ GDĐT.
- Chỉ đạo giáo viên tiếp tục thực hiện lồng ghép các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, thực hiện giáo dục học sinh theo 5 điều Bác Hồ dạy (cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực như: yêu trường lớp, cha mẹ, bạn bè; lao động vệ sinh trường lớp, không gây mâu thuẫn chia rẽ, tôn trọng pháp luật; bảo vệ môi trường...); giáo dục Quốc phòng và An ninh; giáo dục An toàn giao thông; giáo dục về môi trường và các nội dung về Bác Hồ trong một số môn học và hoạt động giáo dục. (Kèm phụ lục 5)
- Khuyến khích giáo viên tham khảo những nội dung giáo dục tiên tiến của các mô hình giáo dục hiện đại để đưa vào kế hoạch giáo dục của lớp một cách phù hợp.
*Chỉ tiêu phấn đấu:
- 100 % giáo viên thực hiện đúng chương trình theo chuẩn kiến thức kĩ năng và định hướng phát triển năng lực học sinh. Điều chỉnh nội dung dạy học
phù hợp yêu cầu và tâm sinh lý học sinh.
- 100% giáo viên thực hiện nghiêm túc việc giảng dạy tích hợp các nội dung giáo dục vào các môn học và các hoạt động giáo dục.
2.2. Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và đánh giá học sinh tiểu học
2.2.1. Đổi mới phương pháp dạy học
* Biện pháp thực hiện
- Khuyến khích giáo viên mạnh dạn cải tiến phương pháp dạy và giúp học sinh cải tiến phương pháp học theo hướng hiện đại giúp phát huy tính chủ động, tích cực, và sáng tạo của học sinh.
- Phó hiệu trưởng chỉ đạo cho giáo viên tiếp tục thực hiện vận dụng linh hoạt, kết hợp nhuần nhuyễn các phương pháp giáo dục với mục đích hình thành, phát triển năng lực học sinh.
- Tiếp tục áp dụng dạy học cá thể, ngoại khóa, dạy học bằng phương pháp trải nghiệm, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), quan tâm hơn đến từng em học sinh trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông.
- Đẩy mạnh đổi mới PPDH trong các môn học nhất là trong việc giảng dạy lịch sử, địa lý địa phương, chú trọng việc tổ chức các hoạt động giáo dục, sưu tầm, tìm tòi kiến thức và sử dụng các tài liệu lịch sử, địa lý địa phương một cách hiệu quả.
-Yêu cầu các tổ khối xây dựng kế hoạch tiết học ngoài nhà trường cụ thể theo tình hình giảng dạy và nhu cầu thực tế của khối (Giảng dạy tại bảo tàng lịch sử, tham quan các di tích lịch sử trên địa bàn trường trú đóng, trong quận và trong thành phố) kết hợp cho học sinh viết cảm nghĩ, bài thu hoạch về chuyến đi để giáo dục đạo đức, những kỹ năng cần thiết cho học sinh.
- Ban giám hiệu đề ra yêu cầu cụ thể việc đổi mới PPDH cũng như vận dụng phương pháp dạy học tích cực vào các tiết dạy khi thực hiện thi giáo viên giỏi cấp trường nhằm chuẩn bị tốt cho Hội thi giáo viên giỏi cấp quận và cấp Thành phố, chuẩn bị cho việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 một cách hiệu quả nhất.
- Tiếp tục thực hiện phương pháp “Bàn tay nặn bột” (PP-BTNB) theo Công văn số 3535/BGDĐT-GDTrH ngày 27/5/2013 của Bộ GDĐT.
- Đẩy mạnh việc thực hiện phương pháp “Bàn tay nặn bột” và các phương pháp dạy học tích cực đã được triển khai trong những năm qua.
- Yêu cầu tổ khối chủ động xây dựng, hoàn thiện các tiết dạy, bài dạy, chủ đề áp dụng PP-BTNB để tất cả các tiết dạy có thể áp dụng PP-BTNB phải được giáo viên thực hiện vận dụng nghiêm túc;
- Tổ khối lên kế hoạch đăng kí để cán bộ thiết bị sắp xếp lịch cho giáo viên có điều kiện luân phiên sử dụng phối hợp bảng tương tác và phương pháp Bàn
tay nặn bột trong giảng dạy môn Khoa học, Tự nhiên và xã hội” nhằm nâng cao chất lượng dạy học.
- Nhà trường tạo điều kiện và khuyến khích giáo viên tổ chức các giờ học cho học sinh thiết kế, thực hành các thí nghiệm với các vật liệu đơn giản, dễ thực hiện trong môi trường an toàn với sự quan sát hỗ trợ của thầy cô giúp các em thực hiện tốt việc tự khám phá kiến thức mới.
- Phát huy vai trò tích cực của học sinh trong việc chủ động sưu tầm thông tin để nâng cao chất lượng học tập và giúp cho học sinh có điều kiện tự quản trong hoạt động nhóm (tổ, lớp).
- Tiếp tục thực hiện dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới ở các trường tiểu học theo Công văn số 2070/BGDĐT-GDTH ngày 12/5/2016 của Bộ GDĐT. Hiệu trưởng tạo điều kiện cho giáo viên Mĩ thuật được chủ động sắp xếp bài dạy theo hướng nhóm các nội dung bài học thành các chủ đề theo hướng dẫn tại “Tài liệu dạy học Mĩ thuật dành cho giáo viên tiểu học” phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo yêu cầu đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học đạt hiệu quả cao nhất, góp phần tích cực phát triển năng lực và phẩm chất học sinh.
Chỉ đạo tổ khối chuyên môn tiếp tục tổ chức trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua việc họp khối chuyên môn bàn phương pháp giảng dạy và các hình thức tổ chức lớp học tụ thể trên bài giảng, phân công giáo viên giảng dạy trên cơ sở xây dựng của tổ khối để cả khối cùng dự giờ sau đó tổ chức rút kinh nghiệm cho việc thực hiện giảng dạy của tất cả giáo viên trong khối đạt hiệu quả cao.
Tiếp tục tổ chức và thực hiện đánh giá hiệu quả các chuyên đề đã được triển khai qua việc tổ chức các chuyên đề liên khối giúp giáo viên có thêm cơ hội học tập trao đổi kinh nghiệm nâng cao năng lực giảng dạy. (Xem phụ lục)
*Chỉ tiêu phấn đấu:
- 100 % giáo viên tích cực đổi mới phương pháp dạy học theo hướng hiện đại. Áp dụng các phương pháp, các chuyên đề đã được tập huấn vào các tiết dạy trên lớp có hiệu quả.
2.2.2. Đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học, gắn giáo dục nhà trường với thực tiễn cuộc sống
* Biện pháp thực hiện
- Chỉ đạo giáo viên thực hiện dạy học gắn kết giữa lí thuyết với thực hành; tăng cường các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức vào thực tế cuộc sống của học sinh.
- Tiếp tục lồng ghép, tích hợp giáo dục đạo đức, nhân cách; giáo dục quốc phòng và an ninh; giáo dục pháp luật; giáo dục nhận thức về quyền và bổn phận của trẻ em; bình đẳng giới; phòng chống tai nạn thương tích; phòng chống HIV/AIDS vào các môn học: tập đọc, đạo đức, lịch sử, địa lý, khoa học, TNXH.
- Tiếp tục giáo dục lối sống, kĩ năng sống; tuyên truyền, giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo; bảo vệ môi trường; bảo tồn thiên nhiên; phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai, giáo dục an toàn giao thông…thông qua dạy các môn học.
- Thực hiện chủ trương của Thành phố hiệu trưởng phân công tổng phụ trách và giáo viên chủ nhiệm tuyên truyền, vận động giáo viên trong khối, học sinh và phụ huynh hạn chế sử dụng sản phẩm bằng nhựa, hạn chế rác thải nhựa để bảo vệ môi trường; thực hiện cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”
*Chỉ tiêu phấn đấu:
- 100% giáo viên thực hiện nghiêm túc việc đổi mới PPDH trong các môn học, vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học tích cực với mục đích hình thành, phát triển năng lực học sinh.
2.2.3. Tiếp tục thực hiện đổi mới đánh giá học sinh tiểu học
* Biện pháp thực hiện
- Năm học 2018 – 2019 nhà trường đã thực hiện tốt việc đổi mới đánh giá học sinh theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 và Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22/9/2016 sửa đổi bổ sung một số điều của Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 của Bộ trưởng Bộ GDĐT.
- Năm học 2019 – 2020 nhà trường tiếp tục hỗ trợ, tập huấn nâng cao năng lực cho giáo viên, đặc biệt là giáo sinh mới ra trường về đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư số 22 qua các việc làm cụ thể:
+ Phó hiệu trưởng hướng dẫn giáo viên căn cứ trên chuẩn kiến thức kỹ năng của mỗi bài, mỗi tiết để có những nhận xét đa dạng, không trùng lặp và căn cứ thực tế điểm mạnh, điểm yếu, điểm tiến bộ để có những nhận xét riêng biệt cho từng học sinh.
+ Thường xuyên nhắc nhở giáo viên qua các buổi họp chuyên môn về việc tăng cường khen ngợi, động viên học sinh khi có những tiến bộ dù rất nhỏ để học sinh thấy được dù không đánh giá bằng điểm số nhưng thầy cô vẫn quan tâm theo dõi việc học của các em, từ đó các em luôn ý thức không chủ quan, lơ là trong học tập.
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm quản lí kết quả giáo dục và học tập của học sinh để giảm áp lực về hồ sơ, sổ sách, không đặt nặng việc kiểm tra kế hoạch bài dạy hàng tuần trên văn bản, dành nhiều thời gian cho giáo viên quan tâm đến học sinh, khuyến khích giáo viên đưa ra sáng kiến về đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học để tổ khối cùng trao đổi vận dụng.
- Thực hiện bàn giao chất lượng giáo dục cuối năm học một cách nghiêm túc, kiên quyết không để học sinh “ngồi nhầm lớp”; thực hiện khen thưởng học sinh thực chất, đúng quy định, tránh tùy tiện, máy móc, khen tràn lan gây bức xúc cho cha mẹ học sinh và dư luận xã hội.
- Tiếp tục tổ chức khảo sát chất lượng học sinh lớp 3 theo kế hoạch nhằm làm cơ sở để đánh giá tình hình học tập của học sinh, điều chỉnh kịp thời việc giảng dạy và đánh giá học sinh.
- Tiếp tục thực hiện xây dựng ma trận đề kiểm tra khi tổ chức ra đề kiểm tra đánh giá học sinh, đảm bảo các mức độ theo quy định.
- Nâng cao chất lượng ra đề kiểm tra định kỳ cho học sinh, tập trung đánh giá năng lực của HS, không chỉ đánh giá kết quả học tập của học sinh dựa trên các câu hỏi về kiến thức môn học mà cần đưa vào các nội dung liên quan đến thực tiễn cuộc sống.
*Chỉ tiêu phấn đấu:
- 100% giáo viên thực hiện tốt việc đổi mới đánh giá học sinh theo Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22/9/2016 sửa đổi bổ sung một số điều của Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 của Bộ trưởng Bộ GDĐT(Thông tư 22).
2.3. Nâng cao chất lượng dạy học Ngoại ngữ (đặc biệt là tiếng Anh) và Tin học
* Biện pháp thực hiện
- Tiếp tục chỉ đạo, triển khai có hiệu quả việc dạy học Ngoại ngữ (đặc biệt là tiếng Anh) và Tin học để chuẩn bị tốt cho việc triển khai các môn học này với tư cách là môn học bắt buộc trong chương trình giáo dục phổ thông.
- Xây dựng, phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ, phát động phong trào giáo viên cùng học tiếng Anh với học sinh, giáo viên sử dụng thành thạo các thiết bị hỗ trợ việc dạy học như giáo án điện tử, bảng tương tác, ... giúp nâng cao hiệu quả giờ dạy.
2.3.1. Tiếng Anh:
Năm học 2019 – 2020 nhà trường tiếp tục thực hiện Chương trình thí điểm Tiếng Anh tiểu học ban hành theo Quyết định số 3321/QĐ-BGDĐT ngày
12/8/2010 và các văn bản hướng dẫn của Bộ và Sở GDĐT.
- Sắp xếp bố trí cho học sinh các lớp học 1 buổi được học 2 tiết/tuần theo
chương trình tiếng Anh Đề án , riêng lớp 1 một buổi được học 3 tiết/tuần, lớp 5 bán trú học 4 tiết /tuần, các lớp học 2 buổi/ngày học tăng cường tiếng Anh 8 tiết/tuần, tích hợp dạy Toán, Khoa học bằng Tiếng Anh, đảm bảo điều kiện về giáo viên: đủ về số lượng, đạt chuẩn về trình độ; cơ sở vật chất, thiết bị dạy và học đáp ứng yêu cầu; môi trường học tiếng Anh thân thiện, tương tác và hiệu quả.
- Nhà trường hợp đồng với Trung tâm ngoại ngữ English Link đưa giáo viên bản ngữ vào giảng dạy Tiếng Anh 02 tiết/tuần/lớp 2 buổi/ngày có sự thẩm tra đơn vị và danh sách giáo viên bản ngữ trên trang web của Sở và Phòng GD Tiểu học
- Thực hiện ngày càng hiệu quả hơn hoạt động đồng giảng trong tiết dạy có giáo viên bản ngữ, yêu cầu GV bàn ngữ phải đảm bảo chất lượng soạn giảng giáo án trước khi lên lớp. GVTA
- Thường xuyên dự giờ, dự họp với tổ chuyên môn tiếng Anh, giúp giáo viên giải quyết vướng mắc khó khăn trong giảng dạy và trong việc đánh giá nhận xét học sinh theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT.
- Ban Giám hiệu chỉ đạo cho giáo viên tiếng Anh thiết kế đề kiểm tra tiếng Anh theo chuẩn Quốc tế và chỉ đạo của ngành.
- Khuyến khích học sinh tham gia các kỳ thi lấy chứng chỉ tiếng Anh theo chuẩn quốc tế; chuẩn bị tốt nhất cho việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
- Phối hợp với Trung tâm Anh ngữ tổ chức câu lạc bộ, hội thi hùng biện tiếng Anh, sáng tác truyện, kể chuyện bằng tiếng Anh.
- Việc sử dụng tài liệu dạy học Tiếng Anh: tiếp tục thực hiện công văn số 4239/BGDĐT-GDTH ngày 27/6/2013 về việc chấn chỉnh sử dụng sách giáo khoa, tài liệu dạy học Tiếng Anh tiểu học.
* Chỉ tiêu phấn đấu:
- 100% học sinh được học Tiếng Anh với đủ 4 kĩ năng nghe, nói, đọc, viết.
- 100% học sinh được học với giáo viên bản ngữ 2 tiết/ tuần đối với học sinh học từ 4 tiết tiếng Anh/tuần trở lên.
- 100% GV dạy tiếng Anh đảm bảo đủ năng lực, trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu giảng dạy.
- Có giáo viên và học sinh đạt giải Hội thi sáng tác truyện bằng tiếng Anh cấp Quận, cấp thành phố.
2.3.2.Tin học:
* Biện pháp thực hiện
Tiếp tục tổ chức dạy học môn Tin học theo tinh thần chỉ đạo tại Công văn số 3031/BGDĐT-GDTH ngày 17/7/2017 của Bộ GDĐT.
- Thực hiện giảng dạy môn tin học cho học sinh lớp 2 buổi/ngày, lớp 1, 2
học 1 tiết/tuần, lớp 3, 4, 5 được học 2 tiết/tuần
- Tăng cường điều kiện đảm bảo về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên; từng bước nâng cao chất lượng dạy học môn Tin học. Cập nhật thường xuyên phần mềm, hệ điều hành, nâng cao chất lượng dạy tin học đáp ứng chuẩn quốc tế.
- Khuyến khích học sinh tham gia các kỳ thi lấy chứng chỉ tin học theo chuẩn quốc tếIC3 Spark và các hội thi tài năng tin học.
- Chỉ đạo giáo viên tin học đẩy mạnh các hoạt động giáo dục có nội dung Tin học - Công nghệ thông tin dưới hình thức các câu lạc bộ để học sinh được tiếp cận, hình thành các kĩ năng ứng dụng công nghệ thông tin vào học tập.
- Đẩy mạnh việc giảng dạy và các hoạt động tin học theo đề án của thành phố, chuẩn bị tốt nhất cho việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
*Chỉ tiêu phấn đấu:
- 100% học sinh học 2 buổi/ngày các khối lớp được học Tin học tự chọn.
- 100% học sinh có tài liệu “Luyện tập Tin học”do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành.
- Học sinh tích cực tham gia các cuộc thi trên Internet, hội thi Tài năng tin học cấp quận, thành phố và đạt giải thưởng cao.
2.4. Thực hiện giáo dục đối với trẻ khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và tăng cường dạy tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số
* Biện pháp thực hiện
a. Đối với trẻ khuyết tật
Triển khai thực hiện Kế hoạch giáo dục người khuyết tật giai đoạn 2018-2020 của ngành Giáo dục ban hành kèm theo Quyết định số 338/QĐ-BGDĐT ngày 30/01/2018 phù hợp với địa phương và Quyết định số1463/QĐ-BGDĐT ngày 28/5/2019 ban hành Kế hoạch thực hiện "Đề án hỗ trợ trẻ em khuyết tật tiếp cận các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục tại cộng đồng giai đoạn2018-2025".
- Tiếp tục chỉ đạo thực hiệnThông tư số 03/2018/TT-BGDĐT ngày 29/01/2018 Quy định về giáo dục hòa nhập đối với người khuyết tật (thay cho QĐ 23/2006).
- Hướng dẫn giáo viên lập và thực hiện kế hoạch giáo dục cá nhân phù hợp với nhu cầu và khả năng của 24 học sinh khuyết tật đang theo học hòa nhập tại trường. Tạo điều kiện để trẻ khuyết tật được học tập bình đẳng và hòa nhập cộng đồng.
- Hướng dẫn giáo viên tổ chức dạy học, chăm sóc giáo dục và cập nhật đánh giá cho học sinh khuyết tật học hòa nhập đảm bảo cả về tâm lý lẫn thể chất.
b. Đối với trẻ em lang thang cơ nhỡ
- Thực hiện Thông tư số 39/2009/TT-BGDĐT ngày 19/12/2009 của Bộ
GDĐT ban hành quy định giáo dục hòa nhập cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
- Phối hợp tốt với Ban đại diện cha mẹ học sinh trong các hoạt động giáo dục, có chế độ miễn giảm, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được học tập, tham gia tất cả các hoạt động của nhà trường.
- Vận động các mạnh thường quân tặng học bổng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có điều kiện học tập tốt.
- Phối hợp với Hội khuyến học Phường 10, động viên những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho con em được đến trường học tập, không để tình trạng học sinh bỏ học vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn.
- Chỉ đạo giáo viên đánh giá và xếp loại học sinh có hoàn cảnh khó khăn cần căn cứ vào mức độ đạt được so với nội dung và yêu cầu đã được điều chỉnh theo quy định tại Thông tư số 39/2009/TT-BGDĐT của Bộ GDĐT.
c. Đối với học sinh dân tộc thiểu số
- Thực hiện nâng cao chất lượng dạy học tiếng Việt cho 12 học sinh dân tộc thiểu số đang theo học tại trường, đảm bảo cho học sinh đạt chuẩn năng lực tiếng Việt của mỗi khối lớp và của cấp học. Xây dựng môi trường giao tiếp tiếng Việt cho học sinh qua các hoạt động dạy học tiếng Việt trong các môn học và hoạt động giáo dục.
- Đối với các lớp có học sinh dân tộc thiểu số khuyết tật học hòa nhập, Hiệu trưởng sắp xếp giáo viên có nhiều kinh nghiệm, biết xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với nhu cầu và khả năng của học sinh khuyết tật. Bảo đảm cho học sinh dân tộc thiểu số được hưởng chế độ miễn giảm học phí và các chế độ khác theo quy định.
* Chỉ tiêu phấn đấu:
-100% trẻ em khuyết tật, khó khăn thuộc địa bàn nơi trường trú đóng được tạo mọi điều kiện để được đến trường học và được học hoà nhập với các trẻ bình thường.
- 100% học sinh dân tộc thiểu số được học Tiếng Việt đạt chuẩn năng lực của lớp học, cấp học.
3. Nội dung dạy học buổi 2 (đối với các lớp học 2 buổi/ngày)
* Biện pháp thực hiện
- Tiếp tục trang bị, đầu tư cơ sở vật chất, phân công đội ngũ giáo viên đủ năng lực tham gia dạy học 2 buổi/ngày nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; thời lượng tối đa 7 tiết học/ngày.
- Hiệu trưởng giao quyền cho Phó hiệu trưởng và giáo viên chủ động xây dựng kế hoạch dạy học 2 buổi/ngày phù hợp, hiệu quả. Phân bố thời gian học
sinh đến trường và ra về phù hợp theo tình hình thực tế tại địa bàn, đảm bảo thời gian vào tiết đầu tiên của buổi sáng không sớm hơn 7 giờ 15 phút; thời gian ra chơi mỗi buổi học (kể cả thời gian tập thể dục) không ít hơn 30 phút.
- Thực hiện đúng quy định về nội dung và thời lượng dạy học đối với lớp học 2 buổi/ngày.
* Buổi 1:
Các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc (theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT) và các môn học: Tin học, Tiếng Anh đề án.
* Buổi 2:
+ Các hoạt động củng cố: để hoàn thành nội dung học tập theo mục tiêu, yêu cầu của chương trình và bồi dưỡng, phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh.
+ Các hoạt động giáo dục khác: Tổ chức thực hiện hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp; giáo dục kỹ năng sống; tổ chức hoạt động các câu lạc bộ, các hoạt động trải nghiệm phát triển năng khiếu cá nhân, …
- Hiệu trưởng thực hiện xây dựng kế hoạch, chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, chọn lọc đội ngũ giáo viên, đảm bảo các điều kiện chuẩn bị cho việc triển khai dạy học Chương trình giáo dục phổ thông 2018, sách giáo khoa mới bắt đầu ở khối lớp 1từ năm học 2020 – 2021
- Khuyến khích giáo viên các lớp tổ chức các hoạt động giáo dục trong giờ nghỉ trưa như xem phim, xem tivi, đọc sách, tham gia các trò chơi dân gian…
- Chỉ đạo giáo viên lựa chọn nội dung, bố trí thời gian hợp lý hướng dẫn học sinh hoàn thành nội dung học tập trong giờ học trên lớp, sử dụng có hiệu quả các tài liệu bổ trợ, không giao bài tập về nhà cho học sinh.
* Chỉ tiêu phấn đấu:
- 70% học sinh được học 02 buổi/ngày.
- 100% học sinh được giáo viên hướng dẫn tự học tại lớp, không giao bài tập về nhà.
4. Chương trình nhà trường
Tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp
* Biện pháp thực hiện
- Nhà trường tổ chức và quản lí các hoạt động giáo dục kĩ năng sống theo Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014của Bộ GDĐT ban hành quy định về Quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.
+ Hợp đồng với công ty tư vấn và hỗ trợ giáo dục Điểm tựa tổ chức các
hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho học sinh.
- Qua đề xuất của tổ khối chuyên môn, nhà trường xây dựng kế hoạch và tổ chức hoạt động trải nghiệm giúp học sinh rèn kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, kĩ năng tự bảo vệ bản thân tránh bị xâm hại, bạo lực, ý thức giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp; thực hiện tốt giáo dục thực hành tâm lý học đường cho học sinh trong nhà trường và công tác chăm sóc sức khỏe, làm quen với một số nghề truyền thống ở địa phương,…
- Chủ động chọn lựa các ngày hội phù hợp để tổ chức với hình thức sáng tạo, hấp dẫn và các hoạt động khác cho thầy và trò như: “Ngày toàn dân đưa trẻ tới trường", Ngày hội giới thiệu “Ngôi trường tiểu học của em”, Ngày lễ “Hoàn thành Chương trình tiểu học”, ngày hội giáo dục Môi trường, Giáo dục "An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ", “Ý tưởng Trẻ Thơ”, “Chiếc ô tô mơ ước”, “Nét vẽ xanh”, giải Lê Quý Đôn trên báo Nhi Đồng, … nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc nâng cao chất lượng dạy và học; Tổ chức các các ngày hội với chủ đề: “Nhớ ơn thầy cô”, “Xuân yêu thương”, “Em yêu khoa học”, Thơ ca và Tiếng Việt, Hội thi “Viết văn hay - Rèn chữ đẹp” cấp trường.
- Phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong nhà trường tăng cường các hoạt động phục vụ cộng đồng và hình thức hoạt động câu lạc bộ cho học sinh và giáo viên: Thăm mẹ Việt Nam anh hùng, thăm các địa chỉ đỏ nhân các ngày truyền thống, thăm và học tập tại bảo tàng; Thành lập các CLB năng khiếu bóng đá, bóng chuyền, cầu mây,CLB robotic với số lượng học sinh tham gia luyện tập thường xuyên, GV phụ trách đảm bảo sinh hoạt đều đặn, đúng thời gian, đảm bảo nội dung, chất lượng, hiệu quả hoạt động của CLB.
- Đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất, chăm sóc sức khỏe học sinh thông qua việc tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học môn thể dục, đưa các trò chơi dân gian, võ cổ truyền vào nhà trường, hoạt động múa hát sân trường giữa giờ thiết thực, hiệu quả; phối hợp với Trung tâm văn hoá Quận tiếp tục thực hiện phổ cập bơi lội cho học sinh lớp 3.
- Tổ chức các hoạt động ngoài giờ học chính khóa đáp ứng các nhu cầu và trên tinh thần tự nguyện của học sinh và cha mẹ học sinh theo hướng dẫn số 1757/GDĐT-TH ngày 22/5/2017 của Sở GD&ĐT. (Dự kiến tổ chức cho học sinh tham quan ngoại khóa: 2 lần/ năm).
- Nâng cao chất lượng giờ sinh hoạt đầu tuần, giờ sinh hoạt chủ nhiệm. Tổ chức hát Quốc ca tại Lễ chào Cờ Tổ quốc; hướng dẫn học sinh tập hát Quốc ca, Đội ca đúng nhạc và lời để hát tại các buổi lễ theo đúng nghi thức, thể hiện nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc của tuổi trẻ Việt Nam.
* Chỉ tiêu phấn đấu:
- 100% học sinh được tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Công tác quản lý, chỉ đạo
1.1. Đổi mới công tác quản lý trong nhà trường
* Biện pháp thực hiện
- Tiếp tục đổi mới công tác quản lí, đẩy mạnh việc thực hiện phân cấp quản lí, giao quyền tự chủ cho cho các bộ phận, các tổ chuyên môn, xã hội hoá
giáo dục; thực hiện Quy chế công khai theoThông tư số 36/2017/TT- BGDĐT
ngày 8/12/2017 của Bộ trưởng Bộ GDĐT.
- Tiếp tục thực hiện việc giao quyền chủ động cho giáo viên trong việc “chủ động cụ thể hóa phân phối chương trình học tập của học sinh phù hợp với từng lớp học cụ thể, đảm bảo yêu cầu giáo dục học sinh tiểu học và yêu cầu nhiệm vụ quy định trong chương trình tiểu học” (Công văn 896/BGD&ĐT-GDTH ngày 13/2/2006).
- Ban giám hiệu thống nhất thực hiện việc kiểm tra hồ sơ sổ sách, kế hoạch bài dạy của giáo viên qua việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí, quán triệt thực hiện Chỉ thị 138/CT-BGD ĐT ngày 18 tháng 1 năm 2019 về việc chấn chỉnh tình trạng lạm dụng hồ sơ, sổ sách trong nhà trường để giáo viên có nhiều thời gian tập trung vào nhiệm vụ đổi mới hoạt động chuyên môn nghiệp vụ.
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học; bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý, xây dựng và triển khai các phần mềm quản lý, kết nối liên thông dữ liệu với phần mềm cơ sở dữ liệu ngành.
1.2. Phát triển đội ngũ giáo viên
* Biện pháp thực hiện
Thực hiện nghiêm túc Quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/4/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về đạo đức nhà giáo và Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 07/5/2018 về việc tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo; thực hiện đúng quy chế làm việc và văn hóa công sở, tạo điều kiện và tổ chức các khóa học cho GV lấy chứng chỉ chức danh nghề nghiệp, trình độ Tin học, Ngoại ngữ để đủ tiêu chuẩn theo Thông tư Liên tịch số 21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV.
- Phát triển đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, hợp lí về cơ cấu và đáp ứng yêu cầu về chất lượng, chuẩn bị tốt nguồn nhân lực cho việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
- Chú trọng bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, năng lực, tổ chức dạy học tích cực cho đội ngũ cán bộ quản lí và giáo viên để chuẩn bị cho việc triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên dạy lớp 1 năm học 2019-2020 tham gia tập huấn theo kế hoạch của phòng giáo dục.
- Thực hiện tốt các chính sách phát triển đội ngũ: thăng hạng chức danh nghề nghiệp, chế độ tiền lương và các phụ cấp theo lương, trợ cấp khác; đánh giá, khen thưởng nhằm nâng cao đời sống, tạo động lực cho đội ngũ nhà giáo chuyên tâm với nghề.
- Triển khai công tác bồi dưỡng giáo viên theo Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học ban hành theo Thông tư số 32/2011/TT- BGDĐT ngày 08/8/2011 và Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học
ban hành theo Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT
- Xây dựng mối quan hệ thân thiện, hợp tác trong các thành viên của nhà trường.
*Chỉ tiêu phấn đấu:
- 100% Cán bộ quản lí, giáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng thường xuyên và các lớp bồi dưỡng theo kế hoạch.
- 100% Cán bộ quản lí, giáo viên dạy lớp 1 tham gia đầy đủ các buổi tập huấn chương trình GDPT 2018 theo kế hoạch.
1.3. Chuẩn bị thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông ban hành theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT đối với cấp tiểu học
Tiếp tục nghiên cứu để triển khai thực hiện Thông tư số 32/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình giáo dục phổ thông (CTGDPT 2018); Công văn số 344/BGDĐT-GDTrH ngày 24-01-2019.Trích yếu V/vhướng dẫn triển khai chương trình giáo dục phổ thông.
Chú trọng bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, năng lực cho cán bộ quản lý và giáo viên về quan điểm, nội dung đổi mới giáo dục phổ thông theo Nghị quyết 29/NQ-TW trong các buổi sinh hoạt chuyên môn.và họp hội đồng sư phạm nhà trường.
* Biện pháp thực hiện
a. Rà soát, sắp xếp, bổ sung đội ngũ giáo viên
- Hiệu trưởng xây dựng dự trù kinh phí, lập danh sách dự kiến giáo viên dạy lớp Một năm học 2019 – 2020 và 2020 - 2021, tạo điều kiện cho giáo viên tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, bồi dưỡng giáo viên dạy các khối lớp do các cấp tổ chức và đặc biệt ưu tiên cho khối lớp Một vì đây là khối lớp đầu tiên trong cấp học phổ thông thực hiện Chương trình, sách giáo khoa mới.
- Ban giám hiệu phối hợp rà soát, đánh giá thực trạng, xác định nhu cầu giáo viên ở từng môn học, lớp học để đề xuất kế hoạch sắp xếp, bổ sung đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018.
- Phó hiệu trưởng chủ động tham mưu với hiệu trưởng kế hoạch phát triển đội ngũ, chọn lọc các giáo viên có chất lượng cao, sẵn sàng tham gia tập huấn, xây dựng đội ngũ giáo viên nguồn phục vụ cho việc bồi dưỡng triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
b. Đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học
- Chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, chủ động có kế hoạch cụ thể nhằm sửa chữa, sắp xếp cơ sở vật chất, phòng học, phòng chức năng, thiết bị dạy học hiện có một cách hợp lý, nâng cao hiệu quả sử dụng.
- Phó hiệu trưởng chủ động tham mưu với hiệu trưởng đầu tư tăng cường cơ sở vật chất, mua sắm bổ sung, tự làm thiết bị dạy học (theo Thông tư số 05/2019/TT-BGDĐT về Ban hành Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu lớp 1 ngày 5 tháng 4 năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo) và đẩy mạnh việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày (đặc biệt là phòng học 2 buổi/ngày cho lớp 1 năm học 2020 – 2021) để tránh những bất cập khi thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông, trước mắt là cho cho học sinh lớp 1.
- Chỉ đạo thư viện cập nhật sách, báo, tài liệu tham khảo phục vụ hiệu quả hoạt động giáo dục của nhà trường. Áp dụng mô hình “thư viện xanh”, “thư viện thân thiện”, phát triển văn hóa đọc…phù hợp điều kiện thực tế.
- Trang bị đầy đủ các loại sách cho giáo viên, đặc biệt là các loại tài liệu tham khảo phục vụ cho việc thực hiện chương trình GDPT 2018
- Hướng dẫn học sinh sử dụng sách, tài liệu tham khảo theo đúng hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, sử dụng có hiệu quả sách và tài liệu của thư viện nhà trường;
1.4. Tiếp tục thực hiện các giải pháp đổi mới trong các hoạt động dạy và học
* Biện pháp thực hiện
a. Tăng cường tập huấn, hướng dẫn giáo viên về hình thức, phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực qua các tiết chuyên đề, thao giảng; giúp đỡ giáo viên ( đặc biệt là giáo sinh) xây dựng kế hoạch bài học theo hướng tăng cường, phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh thông qua việc thiết kế tiến trình dạy học thành các hoạt động học để thực hiện cả ở trên lớp và ngoài lớp học;
b. Yêu cầu giáo viên thông qua các tiết hướng dẫn học sinh tự học cần chú trọng rèn luyện cho học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa để tiếp nhận và vận dụng kiến thức mới thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong bài học; dành nhiều thời gian trên lớp cho học sinh luyện tập, thực hành, trình bày kết quả học tập của mình; giáo viên tổng hợp, nhận xét, đánh giá, kết luận để học sinh tiếp nhận và vận dụng.
c. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định đánh giá học sinh tiểu học. Chỉ đạo tổ khối chuyên môn xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh phù hợp với kế hoạch giáo dục từng môn học, hoạt động giáo dục của nhà trường theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh. Thực hiện đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh bằng các hình thức khác nhau: đánh giá qua việc quan sát các hoạt động trên lớp; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở hoặc sản phẩm học tập,…
1.5. Tham gia tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, đặc biệt đối với lớp 1
* Biện pháp thực hiện
- Phó hiệu trưởng chủ động xây dựng kế hoạch bồi dưỡng giáo viên đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.
- Phó hiệu trưởng cùng đội ngũ khối trưởng các khối lớp thực hiện triển khai nội dung chuyên đề bồi dưỡng đã được học tập cho giáo viên toàn trường (ưu tiên cho giáo viên đảm nhiệm dạy khối lớp 1 vì đây là khối lớp đầu tiên trong cấp học phổ thông thực hiện Chương trình, sách giáo khoa mới).
- Chỉ đạo giáo viên qua các buổi họp tổ khối chuyên môn cùng nghiên cứu nội dung chương trình sách giáo khoa mới, kịp thời phát hiện thuận lợi, khó khăn và đề xuất những biện pháp giải quyết khó khăn về chuyên môn, nghiệp vụ.
1.6. Đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục tiểu học
- Tiếp tục chủ động đẩy mạnh công tác truyền thông, quán triệt sâu sắc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và của Bộ GDĐT về đổi mới và phát triển giáo dục;viết và đưa tin, bài về các hoạt động của ngành, của trường, nhất là các gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến của cấp học để khích lệ các thầy cô giáo, các em học sinh phấn đấu, vươn lên, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.
- Tuyên truyền những kết quả đạt được của nhà trường và của ngành để xã hội hiểu và chia sẻ, đồng thuận với các chủ trương đổi mới về giáo dục tiểu học; kịp thời, chủ động cung cấp thông tin để định hướng dư luận, tạo niềm tin của xã hội.
- Đẩy mạnh công tác truyền thông và tuyên truyền việc thực hiện 50 năm Di chúc của Hồ Chủ tịch.Tuyên truyền sâu rộng đến học sinh và phụ huynh và giáo viên tổng đài 111 về phòng chống xâm hại cho trẻ em.
2. Công tác kiểm tra
- Thực hiện đánh giá cán bộ quản lí, giáo viên theo chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học, trên cơ sở đó xây dựng và thực hiện kế hoạch bồi dưỡng nâng cao năng lực để đáp ứng theo chuẩn.
- Không ngừng nâng cao hiệu quả các hoạt động chuyên môn thông qua việc đi kiểm tra, dự giờ các môn học theo thời khóa biểu, kiểm tra hoạt động dạy học của các giáo viên các lớp. Xây dựng kế hoạch tổ chức chuyên đề thăm lớp,
dự giờ để đánh giá chất lượng sau chuyên đề.
* Chỉ tiêu phấn đấu:
- Ban giám hiệu dự giờ thăm lớp 100% giáo viên để đánh giá và giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy.
- 6/6 tổ khối chuyên môn thực hiện việc đổi mới sinh hoạt chuyên môn có hiệu quả.
3. Chế độ thông tin, báo cáo
- Thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo định kì và đột xuất; thực hiện linh hoạt chế độ báo cáo nhanh bằng thư điện tử nhằm thu thập và quản lí thông tin kịp thời, thông suốt giữa các bộ phận trong nhà trường, các cấp quản lí giáo dục từ sở, phòng.
- Công khai chất lượng giáo dục bằng nhiều hình thức đến phụ huynh và các lực lượng xã hội để tạo niềm tin cho cộng đồng về giáo dục tiểu học: mời CMHS đến tham dự các tiết học, tham gia công tác xã hội hóa và cùng giám sát các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm ngoài nhà trường, công tác bán trú, vệ sinh an toàn thực phẩm,…
- Thực hiện thông báo kết quả đánh giá hoạt động giáo dục cũng như đánh giá về năng lực phẩm chất học sinh ở mỗi kì kiểm tra đến từng phụ huynh học sinh thông qia sổ liên lạc điện tử đảm bảo kịp thời và đầy đủ.
- Cập nhật kịp thời các văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện quy chế dân chủ; công khai định kỳ kết quả kiểm tra, đánh giá thực hiện Nghị quyết hội nghị Công chức Viên chức Người lao động.
- Cập nhật kịp thời các hoạt động, thông tin của nhà trường trên trang Web. Tiếp tục phát triển hệ thống cổng thông tin điện tử. Để việc quản lí học sinh được chặt chẽ, cập nhật danh sách học sinh theo lớp trên hệ thống thông tin quản lí giáo dục (http://c1.hcm.edu.vn) của Sở GD&ĐT vào đầu năm học.
Trên đây là kế hoạch giáo dục năm học 2019-2020 của trường Tiểu học Kim Đồng ./.
IV. NỘI DUNG CHUYÊN MÔN HÀNG THÁNG
Nội dung
|
Phân công
|
Tháng 8/2019
|
- Dự các lớp tập huấn và bồi dưỡng chuyên môn hè 2019 do phòng GD&ĐT tổ chức.
|
Theo kế hoạch của
Phòng GD&ĐT
|
- Hoàn tất hồ sơ kiểm tra lại năm học 2018 – 2019
|
PHT, học vụ, GV các lớp có HS KT lại
|
- Học bồi dưỡng chính trị hè 2019 (ngày 08, 9, 10 /8/2019).
|
HĐSP
|
- Thực hiện báo cáo nhanh đầu năm
|
Cô Lý, Học vụ
|
- Xây dựng kế hoạch công tác bồi dưỡng chuyên đề,
thao giảng năm học 2019-2020.
|
Cô Lý PHT
|
|
|
- Dự Hội nghị chuyên môn , Tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020, cấp Tiểu học.
|
HT, 1PHT
đại diện khối trưởng
|
- Thực hiện bàn giao chất lượng học sinh NH 2018 - 2019
|
GVCN
|
- Xây dựng thời gian biểu, thời khóa biểu năm học 2019-2020.
|
PHT, GV
|
- Thực hiện chương trình tuần 1 theo lịch dạy học năm học 2019 - 2020 (bắt đầu ngày 26/8/2019).
|
Giáo viên
|
- Dự sinh hoạt tổ chuyên môn
|
PHT
|
- Dự tập huấn chương trình GDPT 2018
|
PHT, KT, GV dạy lớp 1
|
Tháng 9/2019
|
- Tổ chức lễ Khai giảng năm học 2019-2020 và Ngày Hội đến trường, phát động chủ đề năm học, hưởng ứng tháng An toàn giao thông.
|
Theo kế hoạch trường
|
- Tổ chức Hội nghị Chuyên môn năm học 2019-2020. Các tổ khối đăng kí danh hiệu thi đua.
|
Ban Giám hiệu,
giáo viên, TV- TB, HV
|
- Hoàn thành xây dựng các loại kế hoạch năm học 2019 – 2020 và triển khai thực hiện.
|
HT, PHT, KT
|
- Dự các lớp tập huấn và bồi dưỡng chuyên môn do phòng GD&ĐT tổ chức.
|
Theo kế hoạch của
Phòng GD&ĐT
|
- Duyệt Kế hoạch chuyên môn các tổ.
|
Phó Hiệu trưởng
|
- Gởi thời khóa biểu giảng dạy tiếng Anh, kĩ năng sống cho TT ngoại ngữ English Link và TTKNS Điểm Tựa
|
Cô Lý P Hiệu trưởng
|
- Kiểm tra dự giờ giáo viên theo kế hoạch.
|
PHT, KT
|
- Tổ chức Hội nghị Cha mẹ học sinh đầu năm học 2019-2020.
|
BGH, Giáo viên, Tổ VP
|
- Thực hiện báo cáo thống kê kỳ đầu năm học 2019-2020.
|
PHT, Học vụ
|
- Triển khai KH Hội thi Giáo viên dạy giỏi, GVCN giỏi cấp trường.
|
Cô Mai PHT
|
- Phát động HS tham dự giải Lê Quý Đôn trên Báo Nhi đồng.
|
Tổng phụ trách Đội,
|
- Chuẩn bị hồ sơ HTCTTH, HTCTLH, Kiểm tra lại cho công tác kiểm tra của PGD
|
BGH
Cô Thu học vụ
|
- Sinh hoạt tổ khối chuyên môn; thống nhất chương trình giáo dục trong từng khối.
|
PHT,
Tổ khối chuyên môn
|
- Bồi dưỡng học sinh có năng khiếu và phụ đạo học sinh chậm tiến bộ.
|
Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn
|
- Triển khai kế hoạch tổ chức các cuộc thi của GV, HS.
|
Theo KH PGD
|
- Tổ chức giải thể thao học sinh cấp trường, chọn HS tham gia giải cấp quận.
|
BGH, 3GVTD
|
Tháng 10/2019
|
- Kiểm tra hồ sơ tổ khối.
|
PHT
|
- Thực hiện thao giảng: K1, K4, K5
|
Cô Minh Lý, Tổ CM
|
- Đón Phòng GD&ĐT về kiểm tra tình hình giảng dạy và kế hoạch chuyên môn đầu năm học.
|
Ban giám hiệu
Giáo viên
|
- Kiểm tra, dự giờ giáo viên theo kế hoạch.
|
PHT, KT
|
- Thẩm định ma trận, đề kiểm tra định kì GHKI môn Toán, Tiếng Việt khối 4, 5.
|
Cô Kim Mai
KT 4,5
|
- Tổ chức kiểm tra định kỳ giữa HKI môn Toán, Tiếng Việt lớp 4, 5.
|
Theo QĐ phân công
|
- Thực hiện cập nhập kết quả kiểm tra đánh giá giữa KHI năm học 2019-2020 trên cổng C1
|
GV khối 4, 5, học vụ
|
- Gởi tin nhắn kết quả kiểm tra đánh giá giữa HKI về gia đình học sinh.
|
Giáo viên chủ nhiệm
|
- Phát động phong trào kể chuyện theo sách.
|
Cô Linh – Thư viện
|
- Tổ chức Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2019-2020 (nội dung 2 – bài khảo sát năng lực).
|
BTC,
GV dự thi
|
- Bồi dưỡng học sinh có năng khiếu và phụ đạo học sinh chậm tiến bộ.
|
Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên TA, TH
|
- Triển khai kế hoạch tổ chức: “Ngày hội nói tiếng Anh”
|
Theo KH PGD
|
- Tham gia chuyên đề ngoại khóa học tập thực địa theo kế hoạch trường BGGD.
|
Theo kế hoạch trường BGGD.
|
- Tham dự chuyên đề “Giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh Tiểu học thông qua tiết sinh hoạt chào cờ” tại trường
TH Nguyễn Thượng Hiền
|
Theo kế hoạch trường BGGD.
|
- Tham dự chuyên đề tiếng Anh: “Nâng cao chất lượng soạn giảng giáo án trước khi lên lớp” tại trường TH Võ Thị Sáu.
|
Theo kế hoạch trường BGGD.
|
- Sinh hoạt tổ khối chuyên môn; triển khai vận dụng chuyên đề Đạo đức, TA;
|
Tổ khối trưởng
chuyên môn
|
- Họp chuyên môn tháng 10
|
PHT
|
- Báo cáo RKN công tác bồi dưỡng học sinh có năng khiếu và phụ đạo học sinh chậm toán, tiếng việt giữa kì 1
|
Khối trưởng
|
Tháng 11/2019
|
- Dự hội nghị tổng kết thi đua, khen thưởng nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
|
Theo kế hoạch PGD
|
- Tổ chức ngày Hội Tiếng Anh cấp trường chọn HS dự cấp quận.
|
Cô Lý PHT, cô Linh TV
GVTA
|
- Thẩm định ma trận, đề kiểm tra định kì CKI Tiếng Việt, Toán, Khoa học, Lịch sử - Địa lí, Tiếng Anh, Tin học (không kiểm tra Tiếng Anh, Tin học lớp 1).
|
Phó Hiệu trưởng,
tổ trưởng chuyên môn, nhóm trưởng TA
|
- Triển khai kế hoạch ôn tập, kiểm tra định kì cuối HKI.
|
Cô Mai, TTCM
|
- Tổ chức Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2019-2020(nội dung 3 – tiết dạy tự chọn).
|
BTC, BGK, BTK,
giáo viên dự thi
|
- Thực hiện thao giảng môn TA, chuyên đề K3.
|
PHT, tổ CM3, tổ TA
|
- Kiểm tra hồ sơ chuyên môn giáo viên.
|
PHT
|
- Tổ chức Hội thi giáo viên tự làm ĐDDH.
|
Cô Linh Thiết bị
|
- Kiểm tra, dự giờ giáo viên theo kế hoạch.
|
Phó Hiệu trưởng,
giáo viên
|
- Dự chuyên đề: “Thay đổi ngữ liệu nội dung bài học và cách kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực Tiếng Việt cho HS” tại trường TH Lương Thế Vinh.
|
Theo kế hoạch trường BGGD.
|
- Dự chuyên đề: “Thay mới ngữ liệu trong việc giảng dạy toán gắn với thực tiễn cuộc sống và cách kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực Toán cho HS” tại trường TH Hanh Thông.
|
Theo kế hoạch trường BGGD.
|
- Bồi dưỡng học sinh có năng khiếu và phụ đạo học sinh chậm tiến bộ.
|
Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên TA, TH
|
- Sinh hoạt tổ khối chuyên môn ; triển khai vận dụng chuyên đề TV, Toán
|
Tổ khối trưởng
chuyên môn
|
- Phát động cuộc thi viết thư Quốc tế UPU 49.
|
TPT
|
- Họp chuyên môn tháng 11
|
PHT
|
Tháng 12/2019
|
- Tổ chức ôn tập cho học sinh chuẩn bị kiểm tra định kì cuối HKI năm học 2019-2020.
|
Giáo viên
|
- Kiểm tra định kỳ cuối học kỳ I Tiếng Việt, Toán, Khoa học, Lịch sử - Địa lí, Tiếng Anh, Tin học (khối 1 không kiểm tra Tiếng Anh, Tin học).
|
Theo QĐ phân công
|
- Thực hiện cập nhập kết quả kiểm tra đánh giá cuối KHI năm học 2019-2020 trên cổng C1
|
Giáo viên, Học vụ
|
Gởi tin nhắn kết quả kiểm tra đánh giá cuối HKI về gia đình học sinh.
|
Giáo viên chủ nhiệm
|
- Tổ chức Ngày hội Em viết đúng - viết đẹp cấp trường.
|
Theo kế hoạch
|
- Duyệt hồ sơ tổ khối
|
Phó Hiệu trưởng
|
- Thực hiện thao giảng K3
|
Cô Minh Lý, Tổ CM 3
|
- Kiểm tra, dự giờ giáo viên theo kế hoạch.
|
Phó Hiệu trưởng, GV
|
- Bồi dưỡng học sinh có năng khiếu và phụ đạo học sinh chậm tiến bộ.
|
Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên TA, TH
|
- Sinh hoạt tổ khối chuyên môn – rút kinh nghiệm công tác soạn đề, coi và chấm bài KTĐK.
|
Tổ trưởng chuyên môn
|
- Họp chuyên môn tháng 11
|
PHT
|
- Báo cáo RKN công tác bồi dưỡng học sinh có năng khiếu và phụ đạo học sinh chậm toán, tiếng việt cuối kì 1
|
Khối trưởng
|
Tháng 01/2020
|
- Tổ chức Hội nghị Cha mẹ học sinh Cuối kì I.
|
Ban Giám hiệu,
giáo viên chủ nhiệm
|
- Báo cáo sơ kết học kỳ I; Triển khai Phương hướng nhiệm vụ học kỳ II, năm học 2019-2020.
|
PHT
tổ trưởng chuyên môn
|
- Hoàn thành chương trình HKI và thực hiện chương trình HKII (6/01/2020).
|
Giáo viên
|
- Chính thức thực hiện chương trình Tiếng Anh cho học sinh lớp 1.
|
Cô Lý PHT,
giáo viên Tiếng Anh
|
- Thực hiện chuyên đề theo kế hoạch.( K1, K5)
|
PHT, Tổ CM1, 5
|
- Chuyên đề ngoại khóa học tập thực địa theo kế hoạch trường BGGD.
|
Theo kế hoạch trường BGGD.
|
- Sơ kết việc thực hiện Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT; đón PGD về trường nắm bắt tình hình các trường đầu HKII, thực hiện Chương trình tiếng Anh lớp 1, Đề án tích hợp.
|
BGH, giáo viên
|
- Bồi dưỡng học sinh có năng khiếu và phụ đạo học sinh chậm tiến bộ.
|
Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên TA, TH
|
- Sinh hoạt tổ khối chuyên môn; sơ kết HK1
|
Tổ trưởng chuyên môn
|
- Tham gia Hội thi: “Giáo viên dạy giỏi cấp TP”
|
Theo kế hoạch SGD và PGD
|
- Họp chuyên môn sơ kết HKI
|
PHT
|
Tháng 02/2020
|
- Thực hiện chuyên đề ( K2)
|
Cô Lý PHT, Tổ CM 2
|
- Chấm thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2019-2020 (nội dung 2 – tiết dạy bốc thăm).
|
GK theo phân công,
giáo viên dự thi
|
- Duyệt hồ sơ chuyên môn các tổ.
|
Phó Hiệu trưởng
|
- Chuẩn bị công tác đón đoàn kiểm tra chéo hồ sơ học vụ, thư viện, thiết bị.
|
PHT, Cô Linh TV
|
- Tham gia hội thi “Nét vẽ xanh” cấp quận.
|
Cô Lý, GV MT, KT, HS đạt giải cấp trường
|
- Kiểm tra, dự giờ giáo viên theo kế hoạch.
|
Phó Hiệu trưởng,
giáo viên
|
- Thẩm định ma trân, đề kiểm tra định kì GHKII môn Toán, Tiếng Việt khối 4, 5.
|
Cô Mai PHT, KT 4,5
|
- Bồi dưỡng học sinh có năng khiếu và phụ đạo học sinh chậm tiến bộ.
|
Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên TA, TH
|
- Sinh hoạt tổ chuyên môn.
|
Tổ trưởng chuyên môn
|
- Họp chuyên môn tháng 2
|
PHT
|
Tháng 03/2020
|
- Chấm thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2019-2020 (nội dung 2 – tiết dạy bốc thăm).
|
GK theo phân công,
giáo viên dự thi
|
- Tổ chức kiểm tra định kì GHKII môn Tiếng Việt, Toán khối 4,5.
|
Theo QĐ phân công
|
- Thực hiện cập nhập kết quả kiểm tra đánh giá giữa HKII năm học 2019-2020 trên cổng C1.
|
Giáo viên, Học vụ
|
- Gởi tin nhắn kết quả kiểm tra đánh giá GKII về gia đình học sinh.
|
Giáo viên chủ nhiệm
|
- Đón Phòng Giáo dục và Đào tạo về kiểm tra thư viện, thiết bị dạy học và công tác chuyên môn của trường.
|
BGH, Cô Linh TV-TB
giáo viên
|
- Kiểm tra hồ sơ giáo viên.
|
Ban Giám hiệu
|
- Phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật và tổ chức ngày pháp luật theo kế hoạch.
|
Cô Lý
|
- Thực hiện thao giảng K2.
|
Cô Minh Lý, Tổ CM
|
- Khảo sát năng lực HS lớp 3
|
Theo kế hoạch SGD và PGD
|
- Kiểm tra dự giờ giáo viên theo kế hoạch.
|
Phó Hiệu trưởng,
giáo viên
|
- Dự chuyên đề “Dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo hướng
phát triển năng lực học sinh” tại trường TH Chi Lăng.
|
Theo kế hoạch trường BGGD.
|
- Họp chuyên môn tháng 3
|
PHT
|
- Bồi dưỡng học sinh có năng khiếu và phụ đạo học sinh chậm tiến bộ.
|
Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên TA, TH
|
- Tham gia hội thi Tin học lần 3.
|
GV tin hoc và học sinh năng khiếu
|
- Sinh hoạt tổ chuyên môn; K1 triển khai vận dụng chuyên đề “ Dạy học TV 1 theo hướng phát triển năng lực học sinh”
|
Tổ trưởng chuyên môn
|
- Báo cáo RKN công tác bồi dưỡng học sinh có năng khiếu và phụ đạo học sinh chậm toán, tiếng việt giữa kì 2
|
Khối trưởng
|
Tháng 04/2020
|
- Tham gia Hội thi Tài năng Tin học lần 10 cấp thành phố.
|
Cô Minh Lý,
GVTH, HS
|
- Tham dự Ngày hội giáo dục môi trường.
|
Theo KH PGD&ĐT
|
- Tổ chức ôn tập cho học sinh chuẩn bị kiểm tra định kì cuối năm học 2019-2020.
|
Giáo viên
|
- Hướng dẫn xây dựng kế hoạch kiểm tra định kì cuối năm để xét lên lớp, bàn giao chất lượng học tập và xét hoàn thành chương trình lớp học, chương trình Tiểu học.
|
Cô Mai PHT,
tổ trưởng chuyên môn,
|
- Thẩm định ma trận, đề kiểm tra định kì cuối HKII Tiếng Việt, Toán, Khoa học, Lịch sử - Địa lí, Tiếng Anh, Tin học khối 1,2,3,4,5.
|
Phó Hiệu trưởng,
tổ trưởng chuyên môn, nhóm trưởng TA
|
- Bồi dưỡng học sinh có năng khiếu và phụ đạo học sinh chậm tiến bộ.
|
Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên TA, TH
|
- Sinh hoạt tổ khối chuyên môn, triển khai KH kiểm tra cuối năm.
|
Tổ trưởng chuyên môn
|
- Chuyên đề ngoại khóa học tập thực địa theo kế hoạch trường BGGD.
|
Theo kế hoạch trường BGGD.
|
- Kiểm tra dự giờ giáo viên theo kế hoạch.
|
Phó Hiệu trưởng,
giáo viên
|
- Thực hiện chuyên đề tin học.
|
Cô Lý PHT, tổ bộ môn
|
- Họp chuyên môn tháng 4
|
PHT
|
Tháng 05/2020
|
- Ôn tập cho học sinh chuẩn bị kiểm tra định kì cuối năm học 2019-2020.
|
Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên Tiếng Anh, giáo viên Tin học
|
- Tổ chức kiểm tra cuối năm các môn Tiếng Việt, Toán, Khoa học, Lịch sử và Địa lí, Tiếng Anh, Tin học khối 1,2,3,4,5.
|
Theo QĐ phân công
|
- Thực hiện cập nhập kết quả kiểm tra đánh giá cuối năm năm học 2019-2020 trên cổng C1.
|
Giáo viên, Học vụ
|
- Gởi tin nhắn kết quả kiểm tra đánh giá GKII về gia đình học sinh.
|
Giáo viên chủ nhiệm
|
- Hoàn thành chương trình năm học (22/5).
|
Giáo viên
|
- Xét hoàn thành chương trình lớp học, chương trình Tiểu học.
|
BGH, Giáo viên CN
|
- Tổ chức Lễ Tổng kết năm học 2017-2018.
|
Theo kế hoạch trường
|
- Tổ chức ngày lễ “Hoàn thành chương trình Tiểu học”.
|
Theo kế hoạch trường
|
- Tổ chức kiểm tra lại – Lần 1
|
PHT,GV, HV
|
- Tổ chức Hội nghị CMHS cuối năm học.
|
Theo kế hoạch trường
|
- Thực hiện thống kê, báo cáo cuối năm học.
|
Phó Hiệu trưởng,
cô Thu HV
|
- Đánh giá giáo viên theo chuẩn NNGVTH.
|
Ban Giám hiệu,
tổ chuyên môn, giáo viên
|
- Đánh giá Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng theo Chuẩn NN HT, PHT.
|
HĐSP
|
- Nộp hồ sơ tổ chuyên môn.
|
Tổ trưởng chuyên môn,
|
- Sinh hoạt tổ chuyên môn; Bình bầu GVCN giỏi cấp trường năm học 2019 - 2020
|
Tổ trưởng chuyên môn
|
- Tổng kết chuyên môn năm học 2019 - 2020
|
PHT
|
- Báo cáo công tác bồi dưỡng học sinh có năng khiếu và phụ đạo học sinh cuối năm
|
Khối trưởng
|
Tháng 6, 7/2020
|
- Thực hiện trả hồ sơ học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học lên lớp 6 - thực hiện KH tuyển sinh lớp 1 NH 2020-2021.
|
Theo QĐ phân công
|
- Tổ chức kiểm tra lại lần 2 cho học sinh chưa hoàn thành chương trình lớp học
|
Theo QĐ phân công
|
HIỆU TRƯỞNG
Võ Minh Thông